Cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt là đủ ? Điện lạnh Thái nguyên

06/10/2015
Trung tâm sửa chữa điện lạnh tại Thái Nguyên xin chia sẻ bài viết Cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt là đủ ?
Xem thêm:
Tại sao máy giặt chạy bị rung lắc mạnh, kêu to ?
Dịch vụ sua may giat tai thai nguyen Uy tín
Cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt là đủ ? Điện lạnh Thái nguyên

Khối lượng giặt trên máy giặt


  • Khối lượng giặt trên máy giặt có thể được hiểu là tổng khối lượng quần áo khô tối đa mà máy giặt có thể giặt trong một lần giặt. Chẳng hạn, máy giặt Electrolux EWT8541 được nhà sản xuất công bố khối lượng giặt tối đa là 8.5kg thì có nghĩa là bạn chỉ nên giặt tối đa 8.5kg quần áo khô trong một lần giặt.
  • Nếu bạn cho khối lượng quần áo vượt quá khối lượng tối đa của máy giặt thì hiệu quả giặt giũ sẽ không cao, quần áo sẽ khó được giặt sạch hơn và thậm chí là máy giặt không thể hoạt động. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn chỉ nên cho số quần áo nặng bằng 80% khối lượng giặt tối đa để máy giặt có thể hoạt động hiệu quả và sử dụng được bền lâu. Ngoài ra, không được để quần áo tràn qua mép lồng giặt vì trong quá trình quay, cân quần áo ban đầu có thể làm quần áo rơi ra ngoài lọt vào khe giữa thành máy và lồng giặt.

Bí quyết sử dụng máy giặt sao cho bền và hiệu quả

Hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời các sản phẩm máy giặt hiện đại với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về khối lượng giặt tối đa. Ví dụ, Trung tâm sẽ chia ra thành 3 mức khối lượng khác nhau, bao gồm máy giặt dưới 7.5kg, máy giặt từ 7.5kg đến 8.5kg và máy giặt trên 8.5kg. Vậy câu hỏi đặt ra là nên mua máy giặt có khối lượng bao nhiêu là vừa?

Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào đặc điểm riêng của người sử dụng. Thông thường, với những người độc thân hoặc gia đình trẻ có từ 2 đến 3 thành viên thì nên mua những sản phẩm máy giặt có khối lượng dưới 7.5kg là vừa cho nhu cầu gia đình. Tuy nhiên, đây cũng là một lựa chọn phù hợp với một số gia đình đông người nhưng lại không có diện tích để đặt những loại máy giặt to cỡ. Thế nhưng việc này sẽ gây hao tốn điện, nước vì bạn phải chia quần áo ra thành nhiều mẻ giặt và giặt nhiều lần.

Đối với những gia đình có từ 4 đến 5 người hoặc gia đình trẻ có con nhỏ thì nên lựa chọn loại máy giặt có khối lượng từ 7.5kg đến 8.5kg. Khối lượng này tương đối phù hợp với đại đa số các gia đình Việt bởi kích thước máy vừa nhỏ mà lại có thể chứa được lượng quần áo khô vừa phải.

Và với những gia đình có trên 6 thành viên và có nhu cầu giặt giũ nhiều hoặc thường xuyên giặt chăn, ga giường,… thì nên cân nhắc chọn loại máy giặt có khối lượng trên 8.5kg.

Cách chọn mua máy giặt phù hợp với nhu cầu

Cách ước lượng khối lượng quần áo khô trung bình
Người sử dụng thường ước lượng khối lượng quần áo khô thủ công bằng cách nâng bằng tay, thế nhưng nếu với lượng quần áo quá nhiều sẽ gây khó khăn trong việc đo lường. Chính vì thế, các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra bảng ước lượng trọng lượng vải để các bạn có thể dễ dàng “nhắm” khối lượng quần áo khô mà mình cần giặt để mang lại hiệu quả giặt giũ tối ưu nhất.
Bạn có thể tham khảo khối lượng trung bình của một số loại quần áo, vải vóc mà các chuyên gia về máy giặt đã ước lượng dưới đây:

TRỌNG LƯỢNG VẢI
Danh mục
Trọng lượng
Danh mục
Trọng lượng
Đồ phần dưới cơ thể
Khăn quấn/Khố
200g
Khăn trải giường
Váy
200g
Vải cotton (đôi)
1kg
Quần
250g
Vải cotton (đơn)
500g
Quần Jeans
400g
Không phải vải cotton (đôi)
650g
Không phải vải cotton (đơn)
400g
Đồ phần trên cơ thể
Váy cotton
280g
Các loại váy khác
200g
Áo gối
Áo cánh cotton
140g
Áo gối cotton
110g
Áo cánh khác
100g
Áo gối khác
85g
Áo len dài tay
400g
Áo len nặng
300g
Áo len nhẹ
150g
Khăn trải bàn
Nhỏ
230g
Các loại quần áo khác
Lớn
600g
Khăn tắm
600g
Khăn ăn (4)
150g
Khăn lau tay
250g
Pi-gia-ma
400g
Đồ lót
60g
Ga trải giường
3kg
Áo lót cotton
100g
Quần lót
100g
Tất dài, 2 đôi
150g
Chăn
Tất ngắn, 2 đôi
85g
Chăn bằng len
2kg
6 cái khăn mùi xoa
85g
Chăn bằng ac-ri-lích
1.5kg
12 khăn ăn
1.1kg
Đặc biệt, những người sử dụng máy giặt có khối lượng dưới 7.5kg có thể áp dụng công thức khối lượng 7kg quần áo điển hình, bao gồm: 2 khăn lau bát đĩa, 4 áo sơ mi, 2 áo cánh, 3 váy, 2 quần tây dài, 2 quần jeans, 2 áo phông và 2 bộ pi-gia-ma.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777