Hướng dẫn tự xử lý 5 lỗi thường gặp của tủ lạnh Side by Side

20/11/2018
Điện lạnh Thái Nguyên xin chia sẻ Hướng dẫn tự xử lý 5 lỗi thường gặp của tủ lạnh Side by Side được các thợ sửa tủ lạnh tổng hợp trong quá trình sửa tủ lạnh tại nhà khách hàng. 
Hướng dẫn tự xử lý 5 lỗi thường gặp của tủ lạnh Side by Side

Tủ lạnh side by side thường có giá thành khá cao, nên các gia đình rất chú trọng trong việc sử dụng và không dám tự xử lý khi xảy ra vấn đề. Tuy nhiên, với một vài sự cố, bạn có thể tự khắc phục dễ dàng tại nhà để tiết kiệm kha khá chi phí đấy!

1. Tủ lạnh side by side Không làm mát

Nguyên nhân khiến tủ lạnh side by side không làm mát mặc dù vẫn hoạt động bình thường, có thể xuất phát từ việc thực phẩm lưu trữ trong tủ quá nhiều, dẫn đến thiết bị chưa làm lạnh kịp. Ngoài ra, đóng cửa tủ không đúng cách là một lý do khác gây nên tình trạng này. Để khắc phục, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp và chờ hạ nhiệt, hạn chế mở cửa ít nhất có thể. 
Tiếp đó, bạn kiểm tra cửa tủ đã được đóng chặt chưa, miếng đệm cao su có bị bung hay sạch sẽ không, nếu bẩn cần làm sạch ngay.
Thay gioăng tủ lạnh side by side nếu chúng bị bong tróc
Thay gioăng tủ lạnh side by side nếu chúng bị bong tróc

2. Tủ lạnh side by side Tạo tiếng ồn lớn khi hoạt động

Trong quá trình hoạt động, có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh side by side đột nhiên phát ra tiếng ồn lớn, bạn hãy chú ý nơi phát ra và tuần suất tiếng ồn. Nếu tiếng ồn không liên tục, có thể quạt đã hỏng, bạn chỉ cần thay mới là hết. Khi nghe dưới tủ phát ra tiếng ồn, bạn hãy kiểm tra ngay đĩa hứng. Đặc biệt, tiếng ồn xuất phát từ sau tủ, bạn cần liên hệ ngay những kỹ thuật viên có chuyên môn và không nên tự sửa chữa, vì đây là trường hợp nghiêm trọng liên quan đến máy nén.
Tủ lạnh side by side sẽ gây ồn nếu đĩa hứng, quạt hay máy nén có vấn đề
Tủ lạnh side by side Tạo tiếng ồn lớn khi hoạt động

3. Tủ lạnh side by side Rỉ nước

Khi sử dụng thời gian dài, tủ lạnh side by side có thể xuất hiện tình trạng rỉ nước. "Thủ phạm" gây nên tình trạng này thường xuất phát từ các mối nối, cống xả đông, đường ống bị tắc/ nứt. Bạn cần kiểm tra ngay những bộ phận đó, điều chỉnh các mối nối lại cho khớp, thay thế cống xả hoặc các đường ống nếu bị nứt, làm sạch đường ống bị tắc.
Làm sạch đường ống của tủ lạnh side by side  nếu có quá nhiều bụi bẩn bám vào gây tắc nghẽn
Làm sạch đường ống của tủ lạnh side by side  nếu có quá nhiều bụi bẩn bám vào gây tắc nghẽn

4. Tủ lạnh side by side Không hoạt động

Tủ lạnh không hoạt động có thể do nguồn điện không ổn định hoặc phích cắm lỏng, bạn nên kiểm tra những điều này trước tiên. Ổ cắm bị lỏng hãy cắm lại cho chặt; sử dụng ổn áp hoặc dùng riêng cho thiết bị một ổ cắm để nguồn điện mạnh và ổn định. Trường hợp tủ vẫn không hoạt động, bạn kiểm tra lại cầu chì hoặc dây điện.
Nên dùng riêng ổ điện cho tủ lạnh side by side
Kiểm tra đường điện vào tủ lạnh sbs

5. Tủ lạnh side by side Hệ thống làm đá không hoạt động

Một trong những điểm thu hút người dùng của tủ lạnh Side by Side chính là tính năng làm đá tự động. Nếu máy phun bị tắc, hệ thống làm đá sẽ không hoạt động. Bạn cần làm sạch để máy phun thông thoáng hơn. Còn trường hợp đá không đồng đều, nhiều đá nhỏ hoặc có mùi hôi, bạn cần đổ đá tồn đọng và vệ sinh nhanh chóng.
Vệ sinh hệ thống làm đá của tủ lạnh side by side thường xuyên để không gây ra mùi hôi khó chịu

Ngoài ra, khi gặp vấn đề phức tạp và không giống với những tình trạng đã được liệt kê ở trên, bạn nên tìm sự trợ giúp từ chuyên viên kỹ thuật sửa tủ lạnh side by side để đảm bảo lỗi của tủ lạnh được sửa chữa triệt để; tránh tiết kiệm một chi phí sửa chữa nhỏ mà khiến tủ lạnh side by side của gia đình gặp phải sự cố nghiêm trọng hơn.
Trung tâm sửa tủ lạnh side by side tại Thái Nguyên chúc quý khách và các bạn có một kiến thức tốt để sử dụng tủ lạnh side by side được bền lâu nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777