Cách sửa lỗi tivi bị nhảy kênh, loạn kênh đơn giản nhất

09/04/2024

Gia đình bạn đang xem tivi, tivi tự động nhảy kênh hoặc tự động tăng giảm âm lượng mặc dù không có ai động tới điều khiển tivi. Đừng hoảng loạn, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách sửa lỗi tivi bị nhảy kênh, loạn kênh đơn giản nhất qua bài viết sau đây:

Cách sửa lỗi tivi bị nhảy kênh, loạn kênh đơn giản nhất

Biểu hiện của việc tivi bị nhảy kênh liên tục

✔ Tivi tự động chuyển đổi giữa các kênh mà không có sự can thiệp từ người dùng.

✔ Tivi chuyển sang các kênh không được chọn hoặc không được lưu trữ trong danh sách kênh.

✔ Tivi liên tục chuyển đổi từ kênh này sang kênh khác với tốc độ nhanh chóng.

>>> Có thể bạn cần: Cách xử lý tivi Sony lỗi tìm kiếm giọng nói ngay tại nhà

Cách xử lý hiện tượng tivi bị nhảy kênh, loạn kênh

1. Kiểm tra điều khiển của tivi

● Việc đầu tiên, bạn cần tháo pin ra khỏi remote nếu thấy hiện tượng nhảy kênh loạn xạ, tăng giảm âm lượng lung tung hoặc tự mở phần cài đặt

● Sau khi tháo pin ra khỏi remote và lắp lại pin vào remote, nếu:

- Tivi vẫn lỗi loạn kênh thì chứng tỏ vấn đề không phải do remote => Bạn cần kiểm tra tivi.

- Tivi hết lỗi sau khi tháo pin điều khiển => Chứng tỏ điều khiển có vấn đề. Kiểm tra xem có nút nào bị kẹt không, nếu có bạn có thể tìm cách đẩy nút lên.

Kiểm tra điều khiển của tivi

Ngoài ra, nếu remote tivi nhà bạn có thiết kế là loại mặt sau nắp rời, được lắp với phần trước của điều khiển bằng ốc vít và trong nhà bạn có dự trữ sẵn đồ nghề thì bạn có thể mở remote ra và vệ sinh nó. 

☛ Nếu vẫn không thể hoạt động, điều khiển đã hỏng. Bạn hãy mang đi sửa ngay hoặc mua remote mới về thay thế.

2. Kiểm tra các nút bấm trên tivi

● Tivi đều được trang bị sẵn các nút bấm cứng cơ bản, như: nút nguồn on/off, nút tăng giảm âm lượng, nút chuyển kênh. Bạn có thể thử kiểm tra xem có nút nào bị kẹt không. Nếu bị kẹt thì có thể thử đẩy nút lên, hoặc dùng tay ấn mạnh để nút xuống để bật ngược lại.

● Nếu như có nút bị kẹt mà bạn đã thử bấm 1, 2 lần nút vẫn không bật ra tốt nhất bạn nên mang tivi đi sửa. Không nên nhấn quá nhiều lần vì có thể làm nút bị kẹt nặng thêm.

Kiểm tra các nút bấm trên tivi

3. Đặt tivi cách xa các thiết bị thu phát sóng

Nếu bạn đặt TV ở khoảng cách gần với các thiết bị thu phát sóng như lò vi sóng, điện thoại, loa bluetooth, cục phát wifi thì đây cũng có thể là nguyên nhân gây lỗi loạn kênh. 

☛ Do đó bạn hãy thử di chuyển các thiết bị này ra xa tivi xem có khắc phục được không.

4. Do lỗi hệ thống tivi

Bạn hãy thử tắt tivi, rút dây nguồn và để im trong vòng từ 2 đến 5 phút. Sau đó, bạn khởi động lại tivi và kiểm tra lại một lần nữa remote và các thiết bị xung quanh.

☛ Nếu vẫn xảy ra tình trạng nhảy kênh loạn xạ thì bạn hãy liên hệ đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ và khắc phục kịp thời nhé.

Một số mẹo sử dụng để hạn chế tivi bị nhảy kênh

● Bố trí tivi tại những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc ẩm ướt khi có mưa bão. Tránh xa các thiết bị thu phát sóng để hạn chế tình trạng nhiễu sóng.

● Không để nhiều vật dụng xung quanh tivi để hạn chế tình trạng các nút chức năng trên thân máy bị đè lên. Đồng thời, sau khi điều khiển bằng remote, hãy đặt remote tại những nơi an toàn để tránh người dùng vô tình đè lên các nút chức năng trên thiết bị.

● Vệ sinh tivi và remote thường xuyên để tránh tình trạng bụi bẩn bám nhiều vào khe hở giữa các nút bấm.

● Kiểm tra tivi định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm và xử lý kịp thời các sự cố nếu có.

Trên đây là cách sửa lỗi tivi bị nhảy kênh, loạn kênh. Nếu các bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không xử lý được lỗi này hãy liên hệ ngay Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên để được hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời để không làm gián đoạn trải nghiệm của bạn và gia đình!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777