Chọn Chế Độ Điều Hòa Hợp Lý Theo Mùa

03/02/2023

Nếu bật điều hòa khi ngủ vào mùa hè, bạn nên sử dụng chế độ Cool, Fan Speed mức trung bình và chế độ hẹn giờ tắt với nhiệt độ từ 27 – 28 độ C. Trường hợp sử dụng điều hòa cả đêm trong mùa đông, bạn hãy bật chế độ Heat, Fan Speed cùng chế độ hẹn giờ, mức nhiệt dao động từ 23 – 25 độ C sẽ tốt nhất.

Chọn Chế Độ Điều Hòa Hợp Lý Theo Mùa

Mùa đông và mùa hè sẽ sử dụng các chế độ khác nhau khi ngủ

1. Mùa hè

Trong mùa hè, chuyên gia khuyến nghị sử dụng chế độ Cool, kết hợp Fan Speed mức trung bình (Medium) và chế độ hẹn giờ tắt. Đây là ba chế độ được đánh giá lý tưởng nhất cho giấc ngủ vào mùa nóng, nguyên nhân bởi:

        Chế độ Cool: Chế độ làm lạnh nhanh và hiệu quả nhất, tạo ra độ ẩm ổn định giúp hạn chế tình trạng khô da kể cả khi sử dụng suốt đêm. Chế độ Cool còn vận hành yên tĩnh, không gây tiếng ồn, đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn về Cool ở điều hòa là gì để sử dụng chế độ này đúng cách nhé.

        Chế độ Fan Speed mức Medium (trung bình): Mức độ quạt trung bình sẽ tránh hơi lạnh thổi trực tiếp khi ngủ, duy trì nhiệt độ ổn định hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, đồng thời hạn chế tiếng ồn so với mức High giúp bạn có giấc ngủ sâu.

        Chế độ hẹn giờ tắt: Gần sáng, nhiệt độ ngoài trời sẽ giảm khiến nhiệt độ phòng có thể trở nên quá lạnh. Để tránh bị cảm, bạn nên hẹn giờ tắt điều hòa trước khi dậy khoảng 1 giờ.

Nhiều người có thói quen đặt máy lạnh ở mức nhiệt khoảng 22 – 24 độ C khi ngủ. Đây là mức nhiệt phù hợp với thời tiết mùa hè vào ban ngày, tuy nhiên khi về đêm nền nhiệt ngoài trời sẽ giảm xuống đáng kể.

Việc bạn để điều hòa quá thấp có thể gây suy yếu phổi, dễ mắc các bệnh về hệ hô hấp trong đó có viêm xoang. Mức nhiệt lý tưởng khi ngủ vào mùa hè được chuyên gia nhận định là 27 – 28 độ C.

 

Chọn Chế Độ Điều Hòa Hợp Lý Theo Mùa 2

Cool là chế độ phù hợp nhất khi sử dụng trong mùa hè Cool là chế độ phù hợp nhất khi sử dụng trong mùa hè 

Khi bật điều hòa 27 – 28 độ C và chế độ quạt trung bình, bạn có thể cân nhắc dùng thêm quạt bên ngoài để điều hòa không khí và lượng gió, giúp không gian trở nên thoáng mát hơn.

2. Mùa đông

Trong mùa đông lạnh và khô, bạn nên sử dụng chế độ Heat để sưởi ấm, chế độ Fan Speed mức trung bình và hẹn giờ tắt khi gần sáng:

        Chế độ Heat: Chế độ sưởi chỉ xuất hiện trên điều hòa hai chiều và có nhiệm vụ làm ấm không gian phòng. Mức nhiệt được khuyến nghị khi sử dụng Heat là chênh lệch khoảng 3 – 5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời, tương đương khoảng 20 – 25 độ C ở các vùng có khí hậu lạnh. Với người cao tuổi thường gặp các vấn đề về huyết áp trong mùa lạnh, nhiệt độ 20 – 23 độ C ở chế độ Heat sẽ là giải pháp lý tưởng nhất.

        Chế độ Fan Speed mức Medium: Tương tự như mùa hè, quạt gió điều hòa trong mùa đông cũng nên đặt mức trung bình để đảm bảo sự yên tĩnh cho không gian và tránh tình trạng gió thổi trực tiếp vào người gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

        Chế độ hẹn giờ tắt: Hẹn giờ tắt trước khi thức giấc sẽ giúp cơ thể làm quen với nền nhiệt ngoài trời, tránh tình trạng sốc nhiệt khi ra khỏi phòng.

Như vậy, vào mùa lạnh bạn nên sử dụng chủ yếu chế độ sưởi ấm trên điều hòa. Nhiều người thường bật sai chế độ Heat do chưa hiểu cơ chế hoạt động và cách dùng, bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn về điều hòa chế độ nóng để kích hoạt đúng cách trong mùa đông nhé.


Chọn Chế Độ Điều Hòa Hợp Lý Theo Mùa 3

Chế độ Heat phù hợp sử dụng trong những ngày đông nhiệt độ thấp

Chế độ Heat có thể gây khô da, khô họng và chỉ thích hợp sử dụng trong những ngày có độ ẩm cao. Nếu dùng trong ngày hanh khô, bạn hãy đặt thêm một chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm trong không khí.

Trung tâm điện tử điện lạnh Thái Nguyên chúc các bạn sẽ chọn được chế độ bật điều hòa phù hợp nhất!


Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777