Cách bố trí tivi để có hình ảnh chuẩn đẹp

29/04/2024

Bạn đã biết cách chọn ví trí nào để tivi cho phù hợp chưa? Trong bài viết này của Trung tâm điện tử điện lạnh Thái Nguyên sẽ mách bạn cách bố trí tivi để có hình ảnh chuẩn đẹp nhất nhé!

Cách bố trí tivi để có hình ảnh chuẩn đẹp

1. Cách bố trí tivi để hình ảnh chuẩn đẹp

Không đặt tivi gần nơi có nguồn sáng quá mạnh

• Người dùng không nên bố trí tivi tại những nơi có nguồn sáng mạnh hoặc chiếu trực tiếp vào màn hình như ở cạnh hoặc đối diện cửa sổ (đặc biệt là cửa sổ làm bằng kính). 

• Điều này sẽ khiến cho màn hình tivi bị phản chiếu bóng của vật thể khác, bị chói, nhòe tại một số khu vực làm người xem sẽ không thể quan sát rõ toàn bộ nội dung, ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn chỉnh độ sáng tivi Samsung

Bố trí tivi ở vị trí trung tâm và màn hình hướng thẳng về phía người xem

• Một trong những cách bố trí tivi để hình ảnh chuẩn đẹp là bạn bên lắp đặt thiết bị ở vị trí trung tâm và hướng thẳng đến vị trí ngồi của người xem. 

• Cách này giúp cho bạn nhìn rõ toàn bộ nội dung trên màn hình và không bị méo, lệch hay biến dạng màu sắc so với việc bạn xem tivi từ một góc nhìn nghiêng.

Bố trí tivi ở vị trí trung tâm và màn hình hướng thẳng về phía người xem

• Nếu bạn bày trí tivi theo lối treo tường thì lưu ý không nên treo tivi quá cao vì bạn sẽ phải ngước lên khi xem tivi, gây ảnh hưởng cho cổ nếu duy trì thói quen đó trong thời gian dài. Tivi nên được treo ngang tầm mắt của người xem là phù hợp.

Bố trí tivi trong không gian có độ sáng vừa phải

• Việc đặt tivi trong một gian phòng có độ sáng vừa phải, không quá tối và không quá sáng sẽ giúp trải nghiệm giải trí của bạn đạt được chất lượng tốt hơn. 

• Phòng quá sáng sẽ khiến màn hình bị chói và người xem khó quan sát nội dung. 

• Phòng quá tối dù giúp bạn nhìn rõ nội dung hơn nhưng một số khu vực có độ sáng kém trên cảnh phim sẽ bị tối đi và bạn cũng không thể quan sát rõ các khu vực đó.

Bố trí tivi trong không gian có độ sáng vừa phải

Chính vì vậy, một căn phòng có độ sáng vừa phải sẽ giúp bạn nắm bắt được toàn bộ nội dung trong một phân cảnh phim. Hiện nay, một số dòng tivi hiện đại có tích hợp cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với độ sáng trong phòng. Bạn có thể khởi động tính năng này để tivi tự động tinh chỉnh độ sáng màn hình tối ưu nhất cho không gian của bạn.

Xác định khoảng cách ngồi giữa người xem và tivi

• Cách bố trí tivi để hình ảnh chuẩn đẹp không thể thiếu bước xác định khoảng cách xa gần giữa vị trí của tivi và chỗ ngồi của người xem. 

• Tivi có kích thước màn hình càng lớn thì vị trí ngồi nên đặt xa hơn, điều này vừa giúp bạn quan sát được toàn bộ màn hình, vừa giúp bảo vệ đôi mắt của bạn không bị mỏi hay suy giảm thị lực về lâu dài.

Xác định khoảng cách ngồi giữa người xem và tivi

Bạn có thể áp dụng công thức sau để tính khoảng cách giữa tivi và ghế ngồi:

• Khoảng cách xem tivi tối thiểu (gần nhất) = kích thước màn hình (inch)*2.54*2

• Khoảng cách xem tivi tối đa (xa nhất) = kích thước màn hình (inch)*2.54*3

Ví dụ: Nếu tivi nhà bạn có kích thước màn hình 55 inch thì khoảng cách ngồi xem gần nhất sẽ là 55*2.54*2 = 279.4cm (tương đương khoảng 2.8m), khoảng cách ngồi xem xa nhất là 55*2.54*2 = 419.1cm (tương đương khoảng 4.2m).

2. Một số lưu ý khi bạn xem tivi

Trong quá trình xem tivi, bạn nên lưu ý một số điểm sau để trải nghiệm giải trí đạt hiệu quả cao hơn, đồng thời không bị ảnh hưởng đến sức khỏe sau này:

• Không nên nằm nghiêng, ngoẹo cổ, nhìn lệch sang một bên để xem tivi: Đây là những thói quen vô cùng phổ biến nhưng ít ai biết nó có thể khiến cho cột sống bị cong vẹo, đau đốt sống cổ hoặc suy giảm thị lực nếu người xem duy trì thói quen này trong thời gian dài.

• Không nên tắt hết đèn khi xem tivi: Nhiều người dùng thường có thói quen tắt hết đèn khi xem tivi để tiết kiệm điện. Điều này có thể  góp phần khiến cho mắt bạn bị mỏi nhanh hơn nếu như độ sáng màn hình quá mạnh. Nếu phải tắt hết đèn, bạn nên điều chỉnh lại độ sáng màn hình phù hợp để mắt cảm thấy thoải mái.

3. Tổng kết

Trung tâm điện tử điện lạnh Thái Nguyên vừa gửi đến bạn các cách bố trí tivi để hình ảnh chuẩn đẹp, giúp nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng. Hy vọng qua những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm bố trí tivi tại nhà.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777