Màn hình tivi bị nhiễu màu | Cách xử lý hiệu quả nhất

09/04/2024

Tivi bị nhiễu màu là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng tivi được lâu ngày. Đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này cách xử lý như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Màn hình tivi bị nhiễu màu | Cách xử lý hiệu quả nhất
Hình ảnh Màn hình tivi bị nhiễu màu

1. Dấu hiệu nhận biết màn hình tivi bị nhiễu màu

● Màn hình hiển thị màu sắc không rõ ràng, mờ, hoặc có sự chồng chéo lên nhau.

● Màu sắc trên màn hình bị biến đổi hoặc không đồng nhất.

● Hiện tượng ghosting - hình ảnh trên màn hình bị lặp lại và tạo ra các hình ảnh mờ đục.

● Các dải nhiễu ngang dọc xuất hiện trên màn hình.

● Màn hình tivi có thể bị mất một hoặc nhiều màu, ví dụ như mất màu đỏ hoặc xanh.

Dấu hiệu nhận biết màn hình tivi bị nhiễu màu

>>> Xem thêm: Lỗi tivi Samsung tự bật tắt | Nguyên nhân và cách khắc phục

2. Nguyên nhân và cách xử lý khi tivi bị nhiễu màu

፨ Do dây cáp kết nối bị lỏng lẻo hoặc hư hại

Nếu tivi bị nhiễu màu, nhòe màu, việc đầu tiên chúng ta nên làm là quan sát khu vực ngõ vào của tivi xem các dây cáp như HDMI, VGA,... có bị lỏng lẻo, bị côn trùng gặm nhấm làm hư hại hoặc có đang cắm sai vị trí không.

Kiểm tra Các cổng kết nối trên tivi
Các cổng kết nối trên tivi

Cách xử lý: Bạn có thể rút dây cáp ra và cắm lại một cách chắc chắn vào đúng vị trí. Nếu phát hiện dây bị hư hại, đứt gãy, bạn nên thay dây cáp mới để tín hiệu truyền tải ổn định hơn, đồng thời không gây ra các sự cố rò rỉ điện nguy hiểm.

፨ Do tín hiệu truyền dẫn không ổn định

Tín hiệu truyền từ ăng-ten, chảo thu sóng,... có thể không ổn định do dây cắm bị lỏng, do điều kiện tự nhiên như mưa bão. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tivi bị nhiễu màu.

Do tín hiệu truyền dẫn không ổn định
Hình ảnh Ăng-ten thu sóng cho tivi

Cách xử lý: Kiểm tra lại dây cáp kết nối tivi với các thiết bị thu sóng hoặc chỉnh sửa lại hướng của ăng-ten về vị trí đúng. Trong trường hợp trời đang mưa bão, sấm sét, bạn nên tắt tivi và đợi đến khi mưa bão ngừng rồi mới xử lý để đảm bảo an toàn.

፨ Do hỏng bên trong ruột điện trở nhiệt

Điện trở nhiệt là một loại điện trở được tích hợp trên nhiều thiết bị điện tử, trong đó có tivi. Qua thời gian hoạt động lâu dài, điện trở nhiệt có thể bị hỏng khiến màn hình tivi xuất hiện tình trạng nhòe màu, nhiễu màu. Linh kiện này trên tivi thường được chế tạo hình hộp vuông, vỏ màu đen, có 2 hoặc 3 chân cắm bằng kim loại, được gắn vào vị trí ký hiệu THxxx.

Do hỏng bên trong ruột điện trở nhiệt
Hình ảnh Điện trở nhiệt

Cách xử lý: Trên lý thuyết, khi điện trở nhiệt bị hỏng thì chúng ta cần thay mới linh kiện này. Giá của nó cũng không quá đắt, bạn nên mua loại mới có số lượng chân cắm giống với loại cũ. 

☛ Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa các thiết bị điện tử thì cách an toàn và hiệu quả là bạn nên mang tivi đến trung tâm bảo hành tivi hoặc liên hệ Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên để được nhân viên kỹ thuật xử lý đúng cách.

፨ Do đèn nền bị hỏng

Đa số các dòng tivi hiện nay đều được tích hợp tấm đèn nền làm nhiệm vụ tái tạo hình ảnh và màu sắc trên tivi. Nếu tấm đèn nền bị hỏng, tivi có thể bị nhiễu màu hoặc tệ hơn là màn hình bị tối đen.

Do đèn nền bị hỏng
Hình ảnh Tivi bị hư đèn nền

Cách xử lý: Mang tivi đến trung tâm bảo hành tivi hoặc liên hệ Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên  để được nhân viên kỹ thuật có chuyên môn kiểm tra và xử lý đúng cách.

Tổng kết:

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng tivi bị nhiễu màu. Nếu đã kiếm tra và thử những cách trên đây mà vẫn không khắc phục được thì có thể TV nhà bạn bị lỗi kỹ thuật. Lúc này, tốt nhất nên gọi cho trung tâm bảo hành hoặc thợ kỹ thuật để được hỗ trợ, giúp khắc phục nhanh nhất lỗi tivi bị nhiễu màu.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777