Cách tự sửa lỗi Tivi Samsung bị treo màn hình nhanh nhất

22/05/2024

Tivi Samsung bị treo màn hình khiến mọi thứ bị dừng lại, làm gián đoạn quá trình thư giãn của bạn và gia đình. Hôm nay Trung tâm sửa chữa tivi tại Thái Nguyên sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân và cách tự khắc phục lỗi này nhé!

Tivi Samsung bị treo màn hình do hoạt động quá tải

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho tivi Samsung bị treo màn hình đó chính là do nó hoạt động bị quá tải, không có thời gian nghỉ. Điều này có thể do bạn sử dụng tivi liên tục nhiều giờ đồng hồ trong ngày và ngày nào cũng như thế. Ngoài ra, thói quen chỉ tắt tivi bằng remote điều khiển cũng có thể gây nên sự cố này.

Cách tự sửa lỗi Tivi Samsung bị treo màn hình nhanh nhất

Thông thường nhiều người sẽ nghĩ chỉ cần tắt tivi bằng remote là đủ, thế nhưng khi tivi vẫn sáng đèn thì tức là nó vẫn đang hoạt động.

👉 Xem thêm: Cách chia đôi màn hình để xem 2 chương trình cùng lúc trên TV

Cách khắc phục: Bạn hãy sử dụng tivi với thời gian hợp lý, nên để thời gian cho tivi nghỉ ngơi. Ngoài ra, nếu không sử dụng tivi trong thời gian dài thì bạn cần rút bỏ phích cắm điện chứ không nên chỉ tắt bằng remote điều khiển.

Tivi Samsung bị đơ màn hình do tivi cài đặt quá nhiều ứng dụng

Tivi Samsung  được tải và sử dụng quá nhiều ứng dụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến nó bị đơ, treo màn hình. Khi phải “gồng gánh” quá nhiều ứng dụng, tivi Samsung sẽ sử dụng dung lượng khá lớn. Bộ nhớ và bộ xử lý thông tin cũng bị giảm đáng kể, từ đó dẫn đến hiện tượng đơ, treo màn hình.

Tivi Samsung bị đơ màn hình do tivi cài đặt quá nhiều ứng dụng

Cách khắc phục: Hãy xóa bớt những ứng dụng mà bạn không dùng đến và chỉ để lại ứng dụng nào thực sự cần thiết thôi bạn nhé.

Tivi Samsung bị treo màn hình do ứng dụng chạy ngầm

Trong quá trình sử dụng, có nhiều ứng dụng bạn quên thoát ra mà chỉ bấm nút Home để trở về trang chủ. Điều này khiến cho các ứng dụng đó vẫn ngầm chạy. Và khi có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm như thế thì tivi Samsung chắc chắn sẽ bị treo, đơ màn hình.

Cách khắc phục: Hãy chắc chắn tắt các ứng dụng không cần dùng tới bằng nút Exit, Back bạn nhé.

Tivi Samsung bị đơ màn hình do không cập nhật phần mềm

Có nhiều ứng dụng bắt buộc bạn phải cập nhật nếu có phiên bản mới bởi những bản mới này được làm ra để phù hợp nhất với các model tivi hiện đại hơn. Vậy nên nếu không cập nhật phần mềm, tivi có thể bị treo.

Cách khắc phục: Thường xuyên cập nhật phần mềm và đảm bảo các phiên bản bạn sử dụng là mới nhất.

Tivi Samsung bị đơ màn hình do không cập nhật phần mềm

Lưu ý: Sau khi thực hiện các cách ở trên hoặc không thể tìm được nguyên nhân khác khiến tivi Samsung bị chậm, đơ hình thì bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc nhé.

Nếu bạn đã thử hết các cách trên nhưng tình trạng tivi bị đơ không được cải thiện thì bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành của hãng hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được hỗ trợ tư vấn kịp thời nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777