Cách xử lý Tivi Samsung bị đen nửa màn hình nhanh nhất!

31/05/2024

Một trong số những lỗi màn hình thường gặp trên tivi Samsung là tình trạng tivi Samsung bị đen nửa màn hình. Nếu vô tình tivi nhà bạn gặp phải lỗi này bạn hãy thử kiểm tra và làm theo những cách khắc phục sau đây của Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết khi tivi Samsung bị đen nửa màn hình

Sự cố tivi Samsung bị đen nửa màn hình có những biểu hiện rất dễ nhận biết, cụ thể là khi thiết bị hiển thị hình ảnh thì một nửa khung hình bị biến mất và thay vào đó là màu đen (có thể xuất hiện đối với màn hình bên trái, phải, trên hoặc dưới). Khi lỗi này xuất hiện, tivi vẫn ở trong trạng thái làm việc bình thường, đèn nguồn sáng, âm thanh vẫn phát ra, chỉ có một nửa màn hình bị biến mất.

Cách xử lý Tivi Samsung bị đen nửa màn hình nhanh nhất!

>>> Xem thêm: Cách tự sửa lỗi tivi Samsung bị treo màn hình nhanh nhất

2. Nguyên nhân khiến tivi Samsung bị đen, tối nửa màn hình

Lý do khiến tivi Samsung của bạn rơi vào tình huống trên đây có thể do:

• Do ảnh hưởng của thiết bị xung quanh

• Do thiết bị thu phát sóng

•  Do dây kết nối

• Chế độ tiết kiệm điện trên tivi khiến tivi

• Do tính năng cảm biến của tivi Samsung

• Do nguồn video không sáng

• Do lỏng hoặc đứt mạch IC Driver

• Do đứt mạch trong tấm Panel

• Trục trặc bảng biến tần hoặc bội đối đèn nền.

Nguyên nhân khiến tivi Samsung bị đen, tối nửa màn hình

Với những nguyên nhân trên đều có thể khiến tivi Samsung bị đen hoặc tối nửa màn hình.

>>> Xem thêm: Cách khắc phục tivi Casper bị mất tiếng cực nhanh tại nhà

3. Cách xử lý tivi Samsung bị đen nửa màn hình

Có nhiều nguyên nhân khiến màn hình tivi bị đen, vậy nếu gặp phải hiện tượng này thì chúng ta nên xử lý như thế nào? Cùng tham khảo các cách khắc phục mà Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên tổng hợp được ngay trong nội dung bên dưới.

Cách xử lý tivi Samsung bị đen nửa màn hình

Kiểm tra hệ thống dây cáp

Hệ thống cổng kết nối thường được bố trí ở mặt sau hoặc hai bên thân tivi. Bạn hãy kiểm tra xem có dây cáp nào không được ghim chặt vào cổng hay không, hoặc có dây nào bị đứt, gãy không để thay dây mới kịp thời.

Kiểm tra hệ thống thu phát tín hiệu

Bạn hãy thử quan sát xem có đang bố trí nhiều thiết bị điện tử khác ở gần tivi khiến sóng bị nhiễu hay không. Nếu có, hãy di chuyển chúng ra xa tivi. Trong trường hợp trời đang mưa bão khiến ăng-ten hoặc chảo thu sóng hoạt động không hiệu quả thì bạn nên đợi đến khi mưa bão ngừng, không nên kiểm tra ăng-ten ngay lúc đó vì sẽ không đảm bảo an toàn.

Kiểm tra cài đặt hình ảnh trên tivi

Bạn hãy vào phần Cài đặt trên tivi, sau đó chọn Hình ảnh (trên một số model sẽ là Màn hình) > Chọn Chế độ hình ảnh > Chọn Chế độ chuẩn để đưa cài đặt hình ảnh trở về hiệu ứng hiển thị thông thường.

Nếu bạn đã thử hết các cách trênmà tivi vẫn không hết lỗi, thì khả năng cao tivi có vấn đề về màn hình sau:

👉Do lỏng hoặc đứt mạch IC Driver điều khiển các đường sọc dọc, sọc ngang nên tín hiệu đến Panel màn hình bị lỗi dẫn đến Tivi bị đen mất một nửa màn hình trên dưới, trái phải

👉Do đứt mạch trong tấm Panel

👉Trong Tivi LCD, bảng biến tần hoặc bội đối đèn nền điều khiển các mức sáng phía sau hình ảnh. Các trục trặc trong hai bảng này sẽ khiến đèn nền bị tắt trên một phần của màn hình gây hiện tượng Tivi bị đen mất một nửa màn hình

Với những nguyên nhân trên, bạn nên gọi điện cho bên hỗ trợ bảo hành, hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để những người có chuyên môn để họ có thể hỗ trợ bạn tốt nhất, không nên tự mình khắc phục có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng nặng hơn nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777