Cần làm gì khi Tivi Sony Bị Treo Màn Hình?

22/05/2024

Nhà bạn đang dùng tivi Sony, trong thời gian sử dụng không tránh khỏi những lần tivi bị lỗi. Hiện tượng tivi Sony bị treo màn hình là lỗi hay gặp phải nếu bạn chưa biết cách xử lý như thế nào thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của Trung tâm sửa chữa tivi tại Thái Nguyên nhé!

Cần làm gì khi Tivi Sony Bị Treo Màn Hình?


1. Dấu hiệu cho thấy Tivi Sony bị treo màn hình

• Đang sử dụng bình thường thì bỗng dưng tivi bị đứng hình

• Tivi bị đơ và không nhận tín hiệu từ remote

Khi gặp phải các dấu hiệu này thì hãy nhanh chóng sửa chữa để tiếp tục có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhé.

👉 Xem thêm: Lỗi màn hình tivi Sony bị màu xanh? Cách xử lý ra sao?

2. Nguyên nhân khiến cho tivi Sony bị treo màn hình

2.1. Cài đặt quá nhiều ứng dụng

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho Tivi Sony bị treo, đơ màn hình. Khi bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng sẽ khiến cho bộ nhớ của Tivi không thể lưu trữ và xử lý thông tin được. Vì vậy, sẽ dễ gây ra tình trạng Tivi Sony bị treo màn hình.

2.2. Các ứng dụng chạy ngầm

Hãy đảm bảo rằng, bạn đã thực hiện thao tác tắt các ứng dụng khi không cần dùng tới. Việc bạn vẫn mở các ứng dụng khi không cần dùng đến sẽ khiến các ứng dụng chạy ngầm trong Tivi. Từ đó, sẽ xảy ra hiện tượng Tivi bị treo màn hình

2.3. Phần mềm không được cập nhật

Có nhiều ứng dụng phần mềm bắt buộc phải cập nhất khi có phiên bản mới. Những phiên bản mới được tạo ra để phù hợp hơn với các mẫu máy hiện đại. Vì vậy, những mẫu máy cũ cũng nên cập nhật lại phần mềm nếu được thông báo để có thể chạy tốt hơn.

2.4. Tivi hoạt động liên tục

Nếu bạn đã liên tục sử dụng Tivi trong nhiều giờ liền và suốt thời gian dài thì Tivi sẽ dễ bị chậm, treo màn hình. Hiện nay nhiều khách hàng vẫn nghĩ chỉ cần tắt nút nguồn thì Tivi sẽ không hoạt động nữa. Nhưng trên thực tế, khi Tivi vẫn sáng đèn thì thiết bị vẫn hoạt động. Vì vậy, những lúc không còn sử dụng hoặc khi trời sấm chớp, mưa gió, bão bạn nên rút dây nguồn Tivi. Vừa giúp Tivi được nghỉ ngơi, vừa an toàn và Tivi sẽ phản hồi nhanh hơn sau khi cắm lại.

2.5. Cài đặt các ứng dụng không phù hợp với Tivi

Một số người dùng chưa hiểu hết về cách sử dụng của Tivi nên cài đặt phải những ứng dụng không phù hợp với hệ điều hành của Tivi hiện tại đang dùng. Vì vậy, nếu gặp phải nguyên nhân này thì bạn hãy gỡ ứng dụng và cập nhật hệ điều hành phù hợp với chiếc Tivi Sony mà nhà bạn đang dùng nhé.

2.6. Thao tác

Khi bạn sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc và thao tác liên tục thì sẽ khiến Tivi Sony bị treo, đơ màn hình. Để hạn chế tình trạng đó thì bạn chỉ nên sử dụng 1 đến 2 ứng dụng và khi đã sử dụng xong hãy tắt để ứng dụng không chạy ngầm khiến Tivi Sony bị treo máy.

3. Nên làm gì khi Tivi Sony bị treo màn hình

3.1. Thao tác tại nhà

Đây là một số thao tác chúng tôi cung cấp mà bạn có thể làm tại nhà để khắc phục sự cố Tivi Sony bị treo màn hình:

Gỡ ứng dụng 

Gỡ cài đặt những ứng dụng không cần thiết và không sử dụng để tạo khoảng trống cho bộ nhớ của TV. Bên cạnh đó, sẽ giúp bộ xử lý và tiếp nhận thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Khi bạn không sử dụng Tivi hoặc một ứng dụng nào đó, nên thoát ra khỏi ứng dụng theo từng bước. Không nên bấm nút home vì các ứng dụng sẽ chạy ngầm.

Cài đặt phần mềm mới

Khi phần mềm Tivi có phiên bản mới, khách hàng nên chú ý để cập nhật. Điều này cũng giúp Tivi luôn hoạt động tốt nhất

Đặt lại cấu hình ban đầu

Nếu bạn cảm thấy Tivi Sony nhà bạn đang bắt đầu chạy chậm thì cách phổ biến nhất mà mọi người thường sử dụng đó là cài đặt lại cấu hình ban đầu. Thao tác này sẽ giúp Tivi xóa hết các thông tin, dữ liệu, ứng dụng rác… để Tivi quay lại với cấu hình ban đầu khi bạn vừa mua về.

3.2 Nếu không thể khắc phục tại nhà

Nếu bạn đã thực hiện các bước trên nhưng sự cố này vẫn chưa được khắc phục thì hãy liên hệ đến các cơ sở sửa chữa tivi uy tín, chất lượng. Ở đó, họ có đầy đủ các thiết bị, dụng cụ chuyên dụng để khắc phục sự cố cho tivi tốt nhất.

4. Nơi cung cấp dịch vụ sửa chữa tivi uy tín

Hiện nay có rất nhiều cơ sở sửa chữa tivi nhưng không phải ở đâu cũng sửa uy tín và sửa đứng bệnh. Để tránh tiền mất tật mang bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn cơ sở sửa chữa uy tín có máy móc hiện đại, tay nghề bậc thầy để sửa nhé!

Trung tâm sửa chữa tivi tại Thái Nguyên


Hãy liên hệ với dienlanhthainguyen.vn nếu tivi nhà bạn cần được sửa chữa. Chúng tôi có đầy đủ các thiết bị chất lượng chính hãng dành cho tivi cũng như đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Sẽ cho bạn một trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất nhưng với giá cả vô cùng hợp túi tiền.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trung tâm: Số 282 đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên

Hotline: 0973.785.777 - (02082)476.136

Email: dienlanhthainguyen@gmail.com


Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777