Tivi Xiaomi bị đường kẻ sọc: Nguyên nhân và cách khắc phục

28/05/2024

Nhà bạn đang dùng tivi hãng Xiaomi, qua thời gian dài sử dụng tivi sẽ không tránh khỏi những lần tivi bị lỗi. Lỗi tivi Xiaomi bị kẻ sọc là một trong những lỗi hay gặp phải của tivi nói chung không phải riêng gì tivi Xiaomi. Bạn hãy theo dõi bài viết này của Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên để biết nguyên nhân và cách sửa nhé!

1. Tivi bị đường kẻ sọc màn hình là lỗi gì?

Tivi bị kẻ sọc là hiện tượng màn hình xuất hiện những đường kẻ sọc nhiều màu, che đi mất một phần hình ảnh trên màn hình, gây rối mắt, khó chịu cho người dùng.

Tivi bị đường kẻ sọc: Nguyên nhân và hướng dẫn khắc phục

👉 Có thể bạn cần: Sửa tivi lỗi kẻ sọc kẻ ngang công nghệ cao Laser | Thợ giỏi có bảo hành

2. Nguyên nhân màn hình tivi bị kẻ sọc và cách khắc phục

Do các thiết bị làm nhiễu sóng tivi

Tivi có thể xuất hiện các đường sọc ngang, đường kẻ sọc dọc trên màn hình nếu ở gần vị trí đặt tivi có các thiết bị phát ra sóng từ gây nhiễu sóng.

Nguyên nhân màn hình tivi bị kẻ sọc và cách khắc phục

Cách khắc phục: Bạn không nên đặt tivi gần với các thiết bị đèn huỳnh quang, laptop, điện thoại, lò vi sóng, thiết bị phát wifi... để tivi không bị nhiễu sóng.

Do kết nối, tín hiệu truyền hình không ổn định

Kết nối và tín hiệu truyền hình kém, không ổn định cũng có thể khiến tivi bị kẻ sọc màn hình.

Do kết nối, tín hiệu truyền hình không ổn định

Cách khắc phục: Để kiểm tra kết nối có ổn định không, bạn nên chuyển sang kênh khác. Nếu kênh khác vẫn ổn định thì có thể do đường truyền của kênh bạn đang xem bị chập chờn. Tuy nhiên, nếu nhiều kênh khác vẫn gặp tình trạng có những đường kẻ sọc kẻ sọc trên màn hình, thì bạn nên kiểm tra lại kết nối với tivi.

Bạn nên kiểm tra ăng-ten hoặc truyền hình cáp, dây cáp hay dây HDMI xem có bị cắm lỏng, bị đứt hay hỏng gì không. Nếu bạn sử dụng TV Box, thì bạn hãy kiểm tra đầu thu để tìm ra nguyên nhân.

👉 Xem thêm: Cần làm gì khi tivi Xiaomi không kết nối được Wifi?

Do chất lượng video kém

Đôi khi, tình trạng tivi bị đường kẻ sọc màn hình là do lỗi của video được phát chứ không phải lỗi từ màn hình tivi.

lỗi Tivi bị đường kẻ sọc

Cách khắc phục: Bạn hãy thử phát video từ nhiều nguồn khác nhau như USB, DVD hay kết nối từ cổng HDMI ở phía sau tivi để kiểm tra chất lượng hình ảnh của video nhé.

Do xung đột phần mềm, bộ nhớ đầy

Nếu tivi được cài đặt quá nhiều ứng dụng dẫn tới bị xung đột phần mềm, đầy bộ nhớ thì cũng có thể dẫn đến lỗi màn hình tivi xuất hiện các đường sọc ngang.

Cách khắc phục: Khôi phục cài đặt gốc của tivi (chỉ áp dụng trên smart tivi).

Bước 1: Trên điều khiển tivi, chọn Menu > Hỗ trợ > Tự chuẩn đoán.

Do xung đột phần mềm, bộ nhớ đầy

Bước 2: Tiếp theo bạn cần chọn Reset > sau đó tivi sẽ yêu cầu Nhập mã PIN (nếu bạn chưa từng thay đổi mã PIN của tivi, thì mã PIN là 0000) > > tivi sẽ khởi động lại.

Nhập mã PIN

Nếu bạn đã áp dụng những cách trên mà vẫn không khắc phục được, thì có thể tivi bị lỗi phần cứng, cụ thể như IC Driver bị hỏng, mạch trong Panel bị đứt,... bạn cần gọi đến Trung tâm bảo hành của hãng hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777