Mẹo sửa Lỗi tivi LG bị trắng màn hình đơn giản tại nhà

07/06/2024

Tivi LG bị trắng màn hình bạn đang bối rối không biết tivi bị lỗi gì và cần xử lý như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết này của Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên để biết cách xử lý lỗi đơn giản tại nhà nhé!

Mẹo sửa Lỗi tivi LG bị trắng màn hình đơn giản tại nhà

1. Biểu hiện của sự cố tivi LG bị trắng màn hình

Màn hình tivi không hiển thị nội dung: Khi bạn khởi động tivi LG, màn hình tivi không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào mà chỉ là một màn hình màu trắng.

Tivi không có âm thanh: Bên cạnh việc không hiển thị hình ảnh thì thiết bị cũng không hề trình phát bất kỳ âm thanh nào.

Đèn chỉ báo có thể vẫn sáng nhưng màn hình không hiển thị: Khi tivi LG bị trắng màn hình, đèn chỉ báo trên tivi có thể vẫn sáng báo hiệu tivi đang hoạt động nhưng màn hình thì không hiển thị nội dung.

Không phản hồi lệnh từ điều khiển từ xa: Khi màn hình tivi LG bị trắng, nếu bạn sử dụng remote để thao tác với tivi thì tivi không phản hồi lại bất kỳ lệnh điều khiển nào.

👉 Xem thêm: Cách khóa trẻ em trên Smart tivi LG

2. Nguyên nhân phát sinh sự cố  tivi LG bị trắng màn hình

Do đèn nền màn hình bị hỏng: Đây là một trong số những lý do thường gặp nhất khiến cho tivi LG bị trắng màn hình. Ngoại trừ màn hình OLED thì các loại màn hình khác đều sử dụng hệ thống đèn nền để hiển thị hình ảnh. Nếu tấm đèn nền bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến khả năng trình chiếu nội dung, do đó tivi chỉ hiển thị màu trắng.

Do cài đặt hình ảnh bị sai: Nếu người dùng vô tình điều chỉnh các yếu tố như độ sáng, tương phản, tông màu,... của hình ảnh sai lệch thì hình ảnh khi hiển thị sẽ bị quá trắng so với bình thường.

Nguyên nhân phát sinh sự cố  tivi LG bị trắng màn hình

Do lỗi mạch điện: Một số loại mạch điện bên trong tivi như mạch điều khiển màn hình (T-con board), mạch nguồn,... làm nhiệm vụ truyền tín hiệu và nguồn điện để tivi có thể hiển thị tín hiệu hình ảnh. Nếu chúng bị hỏng có thể khiến màn hình tivi bị trắng.

Do lỗi của cáp màn hình: Màn hình tivi LG bị trắng có thể do cáp màn hình không được kết nối chính xác hoặc bị hỏng.

Do sự cố với màn hình LCD hoặc OLED: Màn hình là phạm vi hiển thị hình ảnh, nếu chúng gặp sự cố thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trình chiếu, từ đó khiến tivi bị trắng màn hình. Đối với tấm nền LCD thì có thể do hư hỏng tấm LCD bên trong, còn màn hình OLED thì có thể do gặp một số lỗi kỹ thuật với các điểm ảnh.

Do lỗi phần mềm: Đây là nguyên nhân khá hiếm gặp khiến cho tivi LG bị trắng màn hình nhưng chúng ta cũng nên biết.

👉 Xem thêm: Khóa an toàn trẻ em trên tivi Samsung

3. Cách xử lý sự cố tivi LG bị trắng màn hình

Như vậy, có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng màn hình tivi LG bị trắng. Nếu chiếc tivi nhà bạn vô tình xuất hiện sự cố không mong muốn này, bạn có thể tham khảo một số hướng xử lý đơn giản sau đây:

Kiểm tra dây cáp kết nối của tivi: Nếu bạn đang kết nối tivi với một thiết bị nguồn phát khác bằng dây cáp HDMI hoặc AV thì hãy kiểm tra xem chốt cắm và dây cáp có bị lỏng lẻo, hư hỏng không. Nếu có thì hãy cắm chúng lại cho chắc chắn và thay dây dẫn khác nếu cần.

Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho tivi: Tivi cần kết nối trực tiếp với nguồn điện để hoạt động. Do đó, nếu nguồn điện không đủ mạnh thì khả năng hoạt động của thiết bị có thể bị ảnh hưởng. Khi tivi gặp phải tình trạng màn hình trắng, bạn hãy thử kiểm tra ổ điện xem dây cáp có bị lỏng lẻo khiến điện không truyền đầy đủ cho tivi hoạt động hay không.

Cách xử lý sự cố tivi LG bị trắng màn hình

 Thiết lập lại cài đặt hình ảnh trên tivi: Bạn hãy vào phần cài đặt, sau đó chọn mục hình ảnh để tiến hành thiết lập lại một số yếu tố như độ sáng, độ tương phản để xem sự cố màn hình trắng có được loại bỏ hay không.

 Liên hệ với trung tâm bảo hành để thay thế tấm LCD: Kiểm tra hoặc thay thế tấm LCD bên trong là thao tác phức tạp mà bạn không nên tự thực hiện nếu như không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa tivi. Do đó, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy mang tivi LG đến trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra cho bạn.

Liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để kiểm tra panel màn hình: Tương tự như phần trên, việc kiểm tra panel màn hình cũng là thao tác cần đến chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Do đó, hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa tivi LG.

Dịch vụ sửa tivi tại nhà ở Thái Nguyên

Tivi LG bị trắng màn hình có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như cài đặt hình ảnh bị sai, tấm LCD bị hư hỏng, lỗi mạch điện bên trong hệ thống, lỗi phần mềm,... Chúng ta có nhiều hướng xử lý khác nhau như kiểm tra lại dây cáp kết nối, thiết lập lại cài đặt hình ảnh...

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn sửa lỗi thành công!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777