Điều khiển tivi Samsung nháy đỏ liên tục, Cách sửa đơn giản

19/04/2024

Điều khiển tivi Samsung nháy đỏ liên tục là một trong những lỗi không mong muốn mà người tiêu dùng gặp phải. Nếu chẳng may bạn gặp phải lỗi này thì đừng bỏ qua bài viết này để biết nguyên nhân và cách sửa bạn nhé!

Điều khiển tivi Samsung nháy đỏ liên tục, Cách sửa đơn giản

1. Tại sao điều khiển tivi Samsung nháy đỏ liên tục?

- Cảm biến hồng ngoại xuất hiện lỗi. Điều khiển tivi Samsung sau khi được sử dụng trong một thời gian dài sẽ bị bám dính bụi bẩn. Khi đó, đèn hồng ngoại cảm biến của chiếc điều khiển nhà bạn sẽ không còn hoạt động được nhạy bén như thời gian đầu nữa. Khi đó hiện tượng điều khiển nháy đèn đỏ liên tục có thể xảy ra.

Tại sao điều khiển tivi Samsung nháy đỏ liên tục?

>>>Xem thêm: Lỗi tivi samsung tự động bật tắt

- Hết pin khiến điều khiển tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục. Có một số trường hợp khi điều khiển tivi gần hết pin, đèn led ở đầu của điều khiển sẽ nháy đỏ để báo hiệu.

Hết pin khiến điều khiển tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục


- Lỗi do tivi Samsung mất kết nối giữa màn hình và bo main điều khiển: Bo main của điều khiển có thể bị hư hại khi sử dụng quá nhiều hoặc do nhiệt độ ẩm ướt tác động vào. Khiến cho các vi mạch của bo mạch hoạt động bị chập chờn dẫn đến hiện tượng này.

Lỗi do tivi Samsung mất kết nối giữa màn hình và bo main điều khiển

Nếu bạn gặp phải lỗi này, bạn sẽ không tự sửa được hãy liên hệ ngay đến Trung tâm bảo hành tivi Samsung hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được hỗ trợ kịp thời và nhanh nhất

- Tivi Samsung nháy đèn đỏ liên tục do bị tác động vật lý như: Bạn vô tình ngồi đè lên chiếc điều khiển tivi. Hoặc có thể trong lúc sử dụng lỡ tay làm rơi điều khiển xuống sàn nhà. Hay có thể chúng bị va quệt mạnh trong quá trình vận chuyển,...

2. Cách khắc phục điều khiển tivi Samsung nháy đỏ liên tục

Bạn đã biết được một số nguyên nhân khiến remote điều khiển từ xa của tivi Samsung bị nháy đèn đỏ liên tục. Vậy hãy cùng Trung tâm sửa tivi tại nhà Thái Nguyên tìm hiểu một số cách khắc phục sự cố sau đây:

- Bạn hãy thử thay viên pin mới cho remote, nếu điều khiển của bạn sử dụng năng lượng mặt trời, bạn hãy lật mặt sau lên để miếng pin năng lượng nhận được ánh sáng và có năng lượng để hoạt động.

Cách khắc phục điều khiển tivi Samsung nháy đỏ liên tục

- Bạn sử dụng khăn mềm vệ sinh remote, đặc biệt là khu vực đèn hồng ngoại nằm ở phần đỉnh đầu của thiết bị.

Vệ sinh điều khiển tivi

- Khi không sử dụng, bạn nên để remote ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh môi trường ẩm ướt vì có thể làm ảnh hưởng đến hệ thống linh kiện bên trong.

- Nếu đã thử các cách đơn giản trên mà vẫn không xử lý được sự cố thì phương pháp hiệu quả hơn cả là bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành tivi Samsung hoặc Trung tâm sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được hỗ trợ.

3. Một số lưu ý khi sử dụng remote tivi Samsung

• Không nên để remote trong môi trường ẩm ướt vì dễ khiến cách bo mạch bên trong bị hư hỏng.

• Thường xuyên vệ sinh remote, đặc biệt là khu vực đèn hồng ngoại và cách khe rãnh của nút chức năng.

• Không nên ném, quăng, đập điều khiển tivi Samsung.

• Không nên sử dụng vật nhọn đâm hoặc cạy đèn cảm biến.

• Nên tháo viên pin ra khỏi remote nếu không sử dụng trong thời gian dài

Nên tháo viên pin ra khỏi remote nếu không sử dụng trong thời gian dài

Với những thông tin trên hy vọng các bạn sẽ biết cách xử lý khi  điều khiển tivi Samsung bị nháy đèn đỏ liên tục, và biết cách bảo quản điều khiển để điều khiển không bị hư hỏng.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Cơ Sở Trực 24/7
Tin Mới Nhất

0973.785.777